Ứng dụng phần mềm quản lý Lotus và chuyển đổi số hoạt động về cung cấp phần mềm và dịch vụ về internet cho khách hàng. Hoạt động bán hàng được tự động và số hoá bắt đầu từ khâu đặt hàng, cài đặt bàn giao, thanh toán và chăm sóc khách hàng.
Khi khách hàng đặt hàng sử dụng dịch vụ thuê hosting, dịch vụ lưu trữ đám mây: sẽ được nhân viên bán hàng ghi nhận đơn hàng và tạo lập thông tin trên hệ trên hệ thống quản lý erp của công ty. Một số bước như sau:
- Thông tin khách hàng được ghi nhận và lưu trữ vào hệ thống.
- Tạo đơn hàng và hợp đồng điện tử của khách hàng
- Nhân viên kinh doanh in hợp đồng và chuyển khách hàng ký
- Khách hàng thanh toán tiền mặt hoặc chuyển khoản
- Kế toán in bàn giao chứng từ thanh toán và hoá đơn cho khách
- Phòng kỹ thuật khởi tạo dịch vụ trên hệ thống điện toán đám mây và bàn giao tài khoản truy cập cho khách hàng. Hoàn tất công việc sẽ ghi nhận và chuyển giao bộ phận chăm sóc khách hàng để chuyển trạng thái chăm sóc khách hàng định kỳ
- Bộ phận chăm sóc khách hàng định kỳ sẽ gửi email và tin nhắn đến số điện thoại của khách hàng. Trường hợp khách hàng cài app của công ty, việc chăm sóc sẽ được kết nối liên tục với khách hàng tại đây.