Đảm bảo lợi ích cho khách hàng: đảm bảo mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng, vì khách hàng đều kì vọng sẽ thu được những lợi ích như họ mong muốn. Do đó, việc thực hiện các cam kết, lời hứa đối với khách hàng là rất quan trọng.
Luôn luôn chủ động: Các nhân viên chăm sóc khách hàng cần nắm rõ và thường xuyên cập nhật thông tin về khách hàng: Thông tin cơ bản, thói quen tiêu dung, luôn chủ động tư vấn thông tin cho khách hàng một cách đầy đủ, tận tâm trong giao tiếp.
Hãy là người trung thực: Một nhân viên tư vấn luôn trung thực cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng, tạo sự tín nhiệm, tin tường của khách hàng và tạo ấn tượng tốt đẹp của doanh nghiệp.
Tôn trọng khách hàng: Khách hàng không rời bỏ dịch vụ mà chỉ rời bỏ nhà cung cấp, khách hàng chính là người trả lương cho doanh nghiệp, mất khách cũng như doanh nghiệp mất đi một phần thu nhập. Vì vậy dù khách hàng có là ai, có địa vị xã hội cao hay thấp, hay nóng này nhân viên cũng tỏ ra khiêm tốn, chú ý lắng nghe bằng thái độ nhã nhặn.