Tầm quan trọng của CRM Đối với các doanh nghiệp, việc phát triển và quản trị các mối quan hệ với khách hàng đồng thời cung cấp những dịch vụ tốt sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội bán hàng và có thêm nhiều khách hàng trung thành. Bên cạnh đó hiểu rõ thông tin về khách hàng cũng giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận vì có thể giảm một phần không nhỏ chi phí, thời gian trong việc marketing hay bán hàng. Doanh nghiệp càng quản lý tốt hệ thống thông tin dành riêng cho việc liên hệ với khách hàng thì thành công sẽ càng lớn.
Quản trị quan hệ khách hàng không đơn thuần là việc ứng dụng công nghệ, mà đó là chiến thuật tìm hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng để xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ. Như vậy đây là một triết lý kinh doanh hơn là một giải pháp công ngệ. Tuy nhiên sự thành công của CRM cũng phải dựa vào công nghê. Lợi ích lớn nhất của CRM là xây dựng mối liên hệ tốt hơn với các khách hàng hiện tại, thông qua đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng và có thể thuyết phục được khách hàng mua những sản phẩm khác liên quan (Cross-selling) nhờ việc thương hiệu đã được cho họ nhận biết.