Tính vô hình: Các sản phẩm trong ngành dịch vụ không giống như các sản phẩm vật lý thông thường, việc đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua kinh nghiệm. Khách hàng chỉ có thể đánh giá chất lượng của các dịch vụ sau khi trải nghiệm chúng. Do đó, các doanh nghiệp phải cung cấp bằng chứng giúp khách hàng có thể đưa ra những đánh giá về dịch vụ dựa trên các tài liệu quảng cáo, biểu hiện nhân viên, các điều kiện về cơ sở vật chất hay các thông tin được đăng tải trên website doanh nghiệp.
Tính biến động: Các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn và du lịch luôn có sự biến đổi, chất lượng dịch vụ phụ thuộc vào bên cung cấp dịch vụ, thời gian và đại điểm.
Dễ bị hủy: Rủi ro khi khách hàng đã đăng ký dịch vụ nhưng hủy giao dịch.
Không thể tách rời: Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn và du lịch, các giao dịch xảy ra khi tồn tại một lúc sự hiện diện của khách khàng và nhân viên cung cấp dịch vụ. Hai đối tượng này được xem là một phần của sản phẩm.