Quan niệm CRM hiện đại

CRM là viết tắt của cụm từ Quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management). CRM hiện đại đã xuất hiện vào đầu thập niên 1970, khi các đơn vị kinh doanh thể hiện nhiều sự chuyển biến trong quan niệm từ “định hướng sản phẩm” sang “định hướng khách hàng”. Cho tới những …

Nghiên cứu về khách hàng và CRM

Khách hàng là yếu tố cốt lõi để 1 doanh nghiệp tồn tại, là điểm khởi đầu cũng chính là điểm kết thúc của mỗi doanh nghiệp. Cho nên có thể nói hoạt động của bất cứ doanh nghiệp nào cũng xoay quanh mục tiêu khách hàng. Trong nghiên cứu của mình về “Lợi ích …

Cơ sở lý luận quản trị quan hệ khách hàng(CRM)

Cho đến nay, các nhà nghiên cứu và quản trị đã chỉ ra các quan điểm CRM từ nhiều cách tiếp cận khác nhau. Qua quá trình tổng quan nghiên cứu, các nhà nghiên cứu Zablah, Bellenger và Johnston (2004), Rabah và cộng sự (2011) đã tập trung vào ba quan điểm chính là công nghệ, quy trình và chiến lược kinh …

Những lợi ích khi ứng dụng CRM

Những lợi ích bề nổi gắn liền với CRM có thể là khổng lồ, trong đó gồm có: Một là,các công ty nhạy bén sẽ tham gia vào sảnxuất những thứ mà khách hàng sẽ mua tiếp sau đóvà thực hiện những đề nghị mà khách hàng sẽ nhanhchóng nắm bắt. Phần mềm CRM giúp cho các công ty này có thể dự đoán về nhu cầu …

Khái niệm về quản trị quan hệ khách hàng

Có nhiều trường phái tiếp cận CRM với những quan điểm khác nhau, tuy nhiên trong bài viết, cá nhân tôi tôi tiếp cận với CRM theo quan điểm sau: Quản trị quan hệ khách hàng (CRM – Customer Relationships Management) có thể được hiểu như sau: “CRM là một chiến lược và một quá trình toàn diện …

Một số thay đổi hoá đơn GTGT năm 2023

LƯU Ý THAY ĐỔI KÝ HIỆU, SỐ HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ NĂM 2023 Triển khai hóa đơn điện tử là một chủ trương lớn của Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế trong việc hiện đại hóa, số hóa từng bước công tác quản lý tài chính – ngân sách nhà nước góp phần …

Chức năng của giám đốc tài chính

Chức năng giám đốc là khả năng giám sát, dự báo tính hiệu quả của quá trình phân phối. Nhờ khả năng giám đốc tài chính, doanh nghiệp có thể phát hiện thấy những khuyết tật trong kinh doanh để kịp thời điều chỉnh nhằm thực hiện các mục tiêu kinh doanh đã được hoạch định. Tài chính doanh nghiệp căn cứ vào tình hình thu chi tiền tệ và các …

Tài chính doanh nghiệp là gì

Khái niệm tài chính doanh nghiệp:
Tài chính doanh nghiệp là những quan hệ kinh tế biểu hiện dưới hình thức giá trị phát sinh trong quá trình hình thành và sử dụng các quỹ tiền tệ nhằm phục vụ cho quá trình tái sản xuất trong mỗi doanh nghiệp và góp phần tích luỹ vốn cho nhà nước.